Thứ Tư, 12 tháng 9, 2018

sử dụng xi lanh khi nen

Giới thiệu dung tích xi lanh là gì

 



kích tấc các loại xi lanh khí nén
hiện tại do nhu cầu tự động hóa đòi hỏi đa dạng nên có nhìu loại xi lanh kích thước rất đa dạng có nhiều kích cỡ khác nhau tùy thuộc vào bản vẽ riêng và có thể bao gồm từ một xi lanh không khí 2,5 mm nhỏ, có thể được sử dụng để nhặt một bóng bán dẫn nhỏ hoặc các thành phần điện tử khác, Các đường kính 400 mm để truyền tải đủ lực để nâng xe hơi. Một số xi lanh khí nén có đường kính 1000 mm và được sử dụng thay cho xi lanh thủy lực trong những trường hợp đặc biệt khi dầu thủy lực bị rò rỉ có thể gây ra nguy hiểm.

Xi lanh khí nén hoạt động kép — xy lanh hai chiều
Là loại xi lanh hoạt động hai chiều (DAC) sử dụng lực không khí để chuyển di đẩy ra và rút lại. Chúng có hai cổng để cho phép không khí, một cho hành trình đi ra và một cho hành trình lùi về. Xy lanh khí nén hai chiều được dùng để sinh ra lực đẩy piston từ 2 phía, đối với loại xy lanh này xi lanh có 2 lỗ dùng để cung cấp nguồn khí nén, lưu lượng khí nén cấp cho van được sử dụng các kiểu van điện từ chia khí 4/2, 5/2 hoặc 5/3 1 hoặc 2 đầu cuộn coil đều ứng dụng được.

Chức năng chính của xi lanh khí nén
Tùy thuộc vào thiết kế của hệ thống, bình khí nén có thể hoạt động theo nhiều cách. Các ví dụ bao gồm khả năng thực hành nhiều đợt mà không cần sự can thiệp trung gian, để thực hành đầy đủ với các điểm dừng trung gian, được điều chỉnh để kiểm soát lượng mở mang hoặc rút lại của cần pit-tông khi hoạt động.

xi lanh khí nén cũ là dạng cơ cấu vận hành có chức năng biến đổi năng lượng tích lũy trong khí nén thành động năng cung cấp cho các chuyển động.
Xi lanh khí nén hay còn được gọi là pen khí nén là các thiết bị cơ học tạo ra lực, thường kết hợp với chuyển động, và được cung cấp bởi khí nén ( lấy từ máy nén khí bình thường).

Để thực hành chức năng của mình, xy lanh khí nén truyền một lực lượng bằng cách chuyển năng lượng tiềm năng của khí nén vào động năng. Điều này đạt được bởi khí nén có khả năng nở rộng, không có đầu vào năng lượng bên ngoài, mà chính nó xảy ra do áp lực được thiết lập bởi khí nén đang ở áp suất lớn hơn áp suất khí quyển. Sự giãn nở không khí này làm cho piston di chuyển theo hướng mong muốn.
Một khi được kích hoạt, không khí nén vào trong ống ở một đầu của piston và do đó, truyền tải lực trên piston. Do đó, piston sẽ di dời (di chuyển) bằng khí nén.

Các loại xi lanh khí nén khác
mặc dầu ( xi lanh tác động đơn ) SAC và ( Xi lanh tác động kép ) DAC là loại bình phổ thông nhất của xy lanh khí nén, các loại sau đây không phải là đặc biệt hiếm:

Xy lanh Xoay: bộ truyền động dùng không khí để truyền động qua.

Xi lanh Trượt: bộ truyền động dùng khớp nối cơ học hoặc từ để truyền đạt lực, điển hình cho một chiếc bàn hoặc một thân khác di chuyển dọc theo chiều dài của thân xi lanh, nhưng không vượt quá nó.

Có một điểm chúng ta cần lưu ý đó là xi lanh khí nén kép cần piston về một phía do điện tích 2 mặt piston là khác nhau vì vậy lực tác dụng lên cần piston cũng khác nhau hoàn toàn. hiện, trên thị trường chúng ta thường gặp 2 dạng xilanh kép như sau:

- Xy lanh khí nén kép không có đệm giảm chấn

- Xi lanh kép có cần piston 2 phía gọi là xi lanh đồng bộ vì diện tích 2 mặt đều bằng nhau vì vậy lực tác động sinh ra hầu như là hoàn toàn bằng nhau.

Mối quan hệ giữa lực, áp suất và bán kính và các tính tình xi lanh khí nén như sau:

F đại diện cho lực tác dụng
R đại diện cho bán kính
Π là pi, xấp xỉ 3.14159.
P đại diện cho áp lực
Để tích lực đẩy của một xi lanh khí nén thì cần các yêu cầu trên và được tính nết như sau
ví dụ xi lanh khí có tham số đường kính piston là 100 mm = 10cm
R(cm) Bán Kính piston x R(cm) Bán Kính piston x Π pi ( 3.14) x 6kgf (áp suất làm việc)
F = (5x5)x3.14x 6kgf = 471 kg

Xi lanh khí nén hoạt động đơn
Các xi lanh hoạt động đơn (SAC) sử dụng lực truyền không khí để di chuyển theo một hướng (thường là ra ngoài), và một lò xo để trở về vị trí “ban đầu”. Đối với kiểu xylanh này khí nén được sử dụng dùng để sinh công từ một phía của piston, sau đó piston lùi về bằng một lực đẩy của lò xo hay từ lực bên ngoài tác động về . thường nhật đối với xi lanh khí nén tác động đơn chúng ta thường thấy trên xy lanh có 1 lỗ cấp nguồn khí nén và lỗ thoát khí nén. Để đều chỉnh dòng khí nén cho xy lanh đơn thường chúng ta dùng van điện từ khí nén 3/2.

áp dụng của xi lanh khí nén
Các loại xi lanh khí nén cũng vận dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp như công nghiệp lắp ráp, công nghiệp chế biến, công nghiệp gỗ, công nghiệp xi măng, đặt biệt trong các lĩnh vực vệ sinh an toàn như lắp ráp điện tử, chế biến thực phẩm, phân loại đóng gói sản phẩm thuộc dây chuyền sinh sản tự động, chế tác robot…Định Linh chuyên tham vấn, thiết kế bản vẽ, báo giá và cung cấp các loại xi lanh khí nén thương hiệu Wise, KCC, SMC, FESTO, CAMOZZI, XINYANG, HINAKA, DLC, EMC.Gồm các loại xi lanh khí nén vuông , xi lanh tròn, xi lanh inox, xi lanh kẹp, xi lanh xoay, xi lanh trượt , xi lanh hai đầu có điều chỉnh, xi lanh booster, xi lanh thủy lực điều khiển bằng khí nén và các loại xi lanh khí nén khác theo đề nghị khách hàng. Vui lòng liên hệ để được tham vấn báo giá các loại xi lanh và tương trợ trực tiếp

Các loại xi lanh khí nén trên thị trường
dù rằng xylanh khí nén có thể khác nhau về diện mạo, kích cỡ và chức năng, nhưng chúng thường rơi vào một trong những thể loại cụ thể được hiển thị bên dưới. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều loại khí nén khác có sẵn, nhiều loại được thiết kế để đáp ứng các chức năng cụ thể và chuyên biệt.

xi lanh khí nén cũ cũng có nhìu loại thiết kế khác nhau cho thích hợp yêu cầu chế tác máy như xi lanh vuông, xi lanh tròn, xi lanh kẹp, xi lanh compact, xi lanh xoay, xi lanh trượt…

Như vậy với xi lanh đường kính piston 100 là áp suất làm việc 6kg sẽ đẩy được vật nặng 471kg chúng ta có thể ứng dụng cho tất thảy các loại kích tấc piston khác.

hiện trên thị trường có rất nhìu nhãn hiệu xi lanh khí nén, khách hàng có thể chọn lọc tùy thuộc vào áp dụng và đề nghị khác nhau
Xi lanh hoạt động trong môi trường làm việc cao bụi bẩn và làm việc liên tiếp nên chọn các loại xi lanh có xuất xứ từ Hàn Quốc như WISE, KCC… Và cao cấp hơn như SMC , CKD, KOGANEI ( Japan)… FESTO, AIRTEC ( Germany) Camozzi ( Italy), Norgen( USA)…. Thậm chí HINAKA, MINDMAN, CHANTO,SHAKO, CHELIC ( TAIWAN)….

Áp suất, bán kính, diện tích và mối quan hệ lực

Mặc dù đường kính của piston và lực tác động bởi một xilanh có liên can nhưng chúng không tỉ lệ thuận với nhau. Ngoài ra, mối quan hệ toán học điển hình giữa hai giả thiết rằng không khí cung không trở thành bão hòa. Do diện tích mặt cắt hiệu quả giảm xuống theo khu vực của cần pit-tông, nên lực truyền động nhỏ hơn lực đẩy khi có cả khí nén và cung cấp khí nén.

Xi lanh hoạt động ít và không đòi hỏi liên tiếp có thể chọn các loại xi lanh các mác cũa Trung Quốc như SNS, BLCH, STNC, AIRTAC…. giá thành sẽ tốt hơn, tiện tặn được nhìu phí tổn.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét